ซื้อ “ดีลลดราคา” ผ่านเว็บ คุ้มจริงหรือ?

เรื่องด้านล่างนี้ขอเล่าจากประสบการณ์ตรงในการใช้งาน เว็บ ดีลต่างๆ

เว็บพวกนี้จะทำการติดต่อกับผู้จำหน่ายสินค้า หรือบริการ เพื่อทำโปรโมชั่นให้ลด แลก แจก แถม และนำมาเสนอสมาชิกอีกครั้งซึ่ง มักจะเขียนส่วนลด “เกิน” ความเป็นจริง เช่น ราคา 10000 ลดเหลือ 1990 เป็นต้น

จากประสบการณ์ที่ผมเคยซื้อ ดีลจากเว็บเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า หรือบริการ ส่วนใหญ่ พบกับคำว่า ผิดหวังครับ เพราะ

  1. เงื่อนไข เยอะมาก! ห้ามนั่นห้ามนี่ ตลอด เช่น ไปร้านอาหารก็ต้องโทรล่วงหน้า 1-2 วัน ไม่งั้นก็ใช้ไม่ได้นะครับ ด้วยเงื่อนไขเหล่านี้ ทำให้เราต้องลำบากลำบนไปใช้ บัตรในบริบทที่ไม่สบายเอาซะเลย
  2. เงื่อนไขเกี่ยวกับการใช้เป็นการเอาเปรียบ เช่น คูปอง 450 บาท จะใช้ได้แค่ครั้งเดียวต่อโต๊ะเท่านั้น ซึ่งเคยไปทานร้านอาหารเกาหลี อาหาร 1 อย่างก็แทบจะไม่พอแล้ว 
  3. บางร้าน ค่าอาหารที่เป็นชุด ถูกว่า อาหารที่ใช้บัตรลดแล้วเสียอีก
  4. เคยได้รับสินค้าเป็น ของปลอม!!! ผมเคยสั่งตัว Ipad Car Holder ไป   ระบุในเว็บเป็นยี่ห้อ Capdase แต่ส่งมาจริงๆกลับเป็นของจีนราคาถูก
  5. ถูกกำหนดเป็นลูกค้าระดับล่าง หากบอกว่ามาจาก เว็บดีลปุ๊บ พนักงานจะชักสีหน้าใส่ และไม่ค่อยเต็มใจบริการทันที บางร้านก็ดีนะครับ แต่่ส่วนใหญ่จะไม่ คุณจะกลายเป็น ลูกค้าชั้นต่ำ เหมือนไปขอเค้ารับประทาน
  6. เอาเงินเราไปดองไว้ ดีลพวกนี้ส่วนใหญ่จะให้เราซื้อล่วงหน้า เช่น ซื้อวันนี้ อีก 1 สัปดาห์ ใช้ได้ หรือกรณีสินค้าที่ผมเคยเจอ สั่งไป วันนี้ อีก 2 เดือน ครึ่งกว่าจะได้รับ แถมมาเป็นของปลอมอีก
  7. และอีกหลายๆปัจจัยที่ไม่ได้เจอ เอง

สรุปแล้วผมคงบอกลาขาด ถาวรตลอดไปกับดีลพวกนี้ครับ

Leave a Reply