Review ร้านอาหารในเวียนนา: Natsu Sushi – The best sushi in Vienna or..Europe.

จะมีร้านอาหารสักกี่แห่งในเวียนนา ที่คุณสามารถอิ่ม อร่อย ได้ใน 8 EUR รวมน้ำ? ไม่นับพวกร้านที่เป็น Kiosk ตามถนนนะครับ…. คำตอบก็คือ Natsu Sushi นั่นเอง

เริ่มแรกเลยขอนิยามคำว่า  The Best ของซูชิเอาไว้ก่อน หากเราพูดถึงอาหารต่างๆ ว่าร้านอาหารไหนที่น่าไปบ้าง เราก็คงนึกถึง ความอร่อยมาเป็นอันดับแรก เช่น บางร้าน เมนูนี้อาจจะอร่อย บางเมนูก็อาจจะไม่อร่อยเป็นต้น

แต่สำหรับผม มันมีอีกตัวแปรหนึ่งที่เข้ามาเกี่ยวข้องโดยตรง นั่นก็คือ…. ราคา นั่นเอง ยิ่งอยู่ในประเทศที่ค่าครองชีพโคตรสูงแบบนี้ มันยิ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการนิยาม “The best”

พูดถึงร้านซูชิ หรืออาหารเอเซีย ในเวียนนา นั้น หาไม่ยากเลย หาง่ายมากๆ อย่างร้านอาหารจีนที่นี่จะเรียกันว่า Wok ก็เดินๆไปก็หาเจอ แม่แต่อาหารไทยก็มีอยู่หลายร้านเต็มไปหมด แต่ไทยแท้บ้าง ไม่แท้บ้าง ก็แล้วแต่ที่นะครับ

อาหารญี่ปุ่นก็มีอยู่เยอะ ทั้งร้านที่เป็นซูชิแล้วก็ร้านที่ขายอาหารตามสั่งญี่ปุ่น เช่น ข้าวหน้าหมูทอด ไก่ย่างเทอริยากิ อะไรแบบนี้

วันก่อน Nina ตั้งใจจะพาไปทานร้านอาหารไทย แต่ไปถึงมันดันปิด ก็เลยเปลี่ยนไปทานร้าน Sushi ที่ชื่อ Natsu Sushi  ใกล้ๆ

พอไปดูเมนูก็ต้องตกใจ เพราะว่ามันถูกมากๆๆๆ ซูชิแซลม่อน 10 ชิ้น + มากิ 3 ชิ้น ราคาเพียง 5.8 EUR = 280 บาทไทยรสชาติก็ถือว่าสดมากๆ เพราะที่นี่จะหาปลาสดเหมือนไทยเรานั้นยากมากๆ จะเอาปลาดิบมากินก็คงต้องเลือกที่ดีๆ หน่อย  ซูชิมีเมนูลดครึ่งราคา ทำให้มันถูกมากๆ

IMG_8055

เมนูซูชิครึ่งราคา

โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็นซูชิ แซลม่อนล้วน หรือ แซลม่อน ผสมปลาทูน่า

ส่วนเมนูอื่นๆก็จะมี มากิไส้ต่างๆ (ไส้อาโวคาโด้อร่อยๆ) หมี่น้ำ หมี่ผัดเป็นต้น แต่อาหารอื่นๆจะแพงกว่าซูชิหลายเท่านั้น

อาหารอื่นๆในเมนู

อาหารอื่นๆในเมนู

เครื่องดื่มเป็นชาข้าวญี่ปุ่นหอมข้าวคั่ว

เครื่องดื่มเป็นชาข้าวญี่ปุ่นหอมข้าวคั่ว

ซูชิแซลม่อนและปลาทูน่า

ซูชิแซลม่อนและปลาทูน่า

ซูชิ แซลม่อนล้วน

ซูชิ แซลม่อนล้วน

บะหมี่หมู รสชาดเหมือนมาม่า

บะหมี่เป็ด รสชาดเหมือนมาม่า

แต่แนะนำว่าถ้าไปทานร้านนี้ ไม่ควรสั่งอย่างอื่นนอกจากซูชิ เพราะมันแพง เมื่อเทียบกับร้าน และไม่อร่อยเท่าไหร่ อย่างบะหมี่เป็ดที่สั่งไปอีกชาม รสชาตินี่มันคือ มาม่าชัดๆครับ

IMG_8072

บะหมี่ผัดไก่กรอบรสชาติงั้นๆ

สรุปวันนั้นกินซูชิไปเยอะมากๆ เพราะมันเป็นอะไรที่กินง่ายๆ ถ้าสังเกตุให้ดีที่นี่ ปลาจะชิ้นใหญ่ วางทับข้าวมิดชิดเลย แต่ข้าวไม่ค่อยเหนียวเท่าไหร่ ที่ชอบเพราะว่ามันไม่เปรี้ยวมาก หวานอมเปรี้ยว กำลังพอดี  แถมราคาถูกอีก แบบนี้ไม่เรียกว่าเป็น The Best Suhi In Europe  แล้วจะเรียกว่าอะไรละครับ ???

ตอนจบมีของหวานแถมพร้อมเหล้าหวาน

ตอนจบมีของหวานแถมพร้อมเหล้าหวาน

 

ปัจจุบันนี้ Natsu มี 3 สาขานะครับ แต่จะมีโต๊ะให้นั่งทานเพียง 2 สาขา ที่ Museumsquartier จะเป็น Take away อย่างเดียว

โต๊ะนั่งทานในร้านของทั้ง  2 ร้านนั้น น้อยมากๆ  ต้องโทรไปจองก่อนจะดีกว่าก่อนไป
สนใจเข้าไปดูข้อมูลการเดินทางและเมนูเต็มๆ ได้ที่ http://www.natsu-sushi.at

ปล. ขณะที่เขียนโพสนี้นั้น เมนูซูชิ ลดราคา 50%  อยู่ ไม่รู้ว่าลดเพราะอะไรนะครับ ฉนั้นก่อนไปเช็คก่อนก็ดีว่ามันหมดเขตอะไรแบบนี้หรือเปล่า

 

 

Screen Shot 2014-02-26 at 11.54.40 PM