Taj Mahal “The signature of LOVE”

หลังจากที่ผมได้ลาหยุดไป สอง อาทิตย์ เพื่อ ออกไปผจญภัย “แดนเถื่อน” ที่อินเดียในครั้งนี้ มันทำให้ผมได้รับสิ่งที่มีค่าหลายอย่างกลับมามากมาย มันเป็นสิ่งมีค่าที่เราไม่สามารถซื้อหา ใช้ Google ค้นหา หรือจะใช้ Bit torrent หรือ Emule ดาวโหลดมาก็ไม่ได้

สิ่งที่ผมพูดถึงไม่ใช่แค่สิ่งของมีค่า ความสวยงามของบ้านเมือง หรือ Taj mahal 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ ของโลก แต่มันกลับเป็นสิ่งที่เรียกว่า “ประสบการณ์” สิ่งมีค่าที่ต้องแลกมาด้วยอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความลำบาก เงิน ความเครียด ความกดดัน ความท้อแท้สิ้นหวัง ความสุข ความทุกข์ และอื่นๆ

การเที่ยวครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รู้สึกที่จะไม่อยากเล่าถึงรายละเอียดต่างๆ ลงใน space เป็นการเที่ยวที่ผมไม่อยากจะบอกเล่าถึงสิ่งที่ผมได้เผชิญมา ทั้งดีและ ไม่ดีให้คนอื่นได้รู้ ผมอยากเก็บมันเอาไว้กับตัวเองแบบนี้

ผมบอกได้อย่างเดียวว่าอินเดียเป็นประเทศที่มีเสน่ห์ประเทศหนึ่ง แต่ถ้าเรียกได้จงอย่ามาเลย เก็บตังไว้เที่ยวเมืองไทยยังจะดีกว่า นอกจากคุณจะเป็นแบบ ลาล่าครอฟ (รวยมากต้องการสิ่งแปลกใหม่) ก็ขอให้มาผจญภัยกับ ดินแดนอันแสนโหดร้าย แต่มีวัฒนธรรมอันยาวนานนี้

สำหรับเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน ผมอยากจะบอกว่า trip นี้ จะอยู่ในใจผมตลอดไป และบางทีที่ผมอาจจะทำตัวให้ไม่สบายใจ ไม่พอใจ หรือ อึดอัดใจกัน ก็ต้องขออภัยมาที่นี้ด้วย ผมดีใจที่ได้เดินทางไปใน trip นี้ กับทุกคน

ถึงแม้ว่าแผนที่วางไว้จะทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก
แม้จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้แผนเปลี่ยน กะทันหัน
แม้พวกเราจะอยู่ในช่วงที่สิ้นหวังหรืออยู่ในช่วงเวลาที่ยากจะผ่านพ้นไป
ความสนุกที่เราได้จากการท่องเที่ยวจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป

เรื่องที่ไม่ดีต่างๆ ที่อยู่ในการเดินทางครั้งนี้ ผมก็จะเก็บเอาไว้เป็นสิ่งที่สอนผมต่อไปเหมือนกัน

ทุกสิ่งทุกอย่างตลอด 2 อาทิตย์ นี้ จะอยู่ในใจผมตลอดไป

ชาญศักดิ์

4 thoughts on “Taj Mahal “The signature of LOVE”

Leave a Reply